Thực đơn giảm cân khoa học trong 1 tháng hiệu quả và an toàn mà bạn nên biết

Cẩm nang

Cân nặng cứ tăng hoài không phanh? Bạn đã cố tập thể dục, nhưng những bài tập lại quá nhàm chán? Bạn mong muốn có một phương pháp để giảm cân đơn giản mà lại không tốn quá nhiều công sức? Một giải pháp cực hiệu quả gợi ý cho bạn chính là Eat Clean. Chắc hẳn nhiều bạn cũng từng nghe qua phương pháp này, tuy nhiên, để tìm được thông tin cụ thể cho việc này thì không phải dễ. Do vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một thực đơn giảm cân khoa học trong 1 tháng bằng Eat Clean cực “healthy và balance” cho bạn đó!

Eat Clean là gì?

Eat Clean (ăn sạch); là chế độ ăn những thực phẩm sạch, không qua chế biến nhiều, đa phần là hấp hoặc ăn sống.

Chế độ này khuyến khích ăn những loại thức ăn toàn phần như ngũ cốc, rau quả sạch, sữa non, những loại hạt,.. những thứ có chứa chất béo lành mạnh. Và không khuyến khích những loại thực phẩm nhiều đường, chiên rán,.. hoặc rượu, nước ngọt.

Eat Clean là gì?

Thực đơn giảm cân khoa học trong 1 tháng

Thực đơn sẽ được chia theo các ngày cụ thể trong 1 tuần. Những tuần sau bạn hãy tiếp tục duy trì theo thực đơn đó là có thể giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho bản thân. 

Ngày thứ nhất

Bữa sáng: Sữa và Ngũ cốc, 1 quả chuối

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, ức gà và rau cải luộc hoặc hấp

Bữa xế: Một đĩa trái cây (táo là một gợi ý)

Bữa tối: Salad ức gà

Ngày thứ hai

Bữa sáng: Hai quả trứng luộc, 2 lát bánh mì nguyên cám (hoặc thay đổi bằng 1 bát cháo yến mạch)

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, bí đao luộc, ức gà nướng

Bữa xế: Dưa chuột

Bữa tối: Đĩa bông cải luộc hoặc hấp, 5 hạt hạnh nhân

Ngày thứ ba

Bữa sáng: Một củ khoai lang hấp, một cốc sữa tươi không đường

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt heo nạc luộc hoặc hấp

Bữa xế: Một củ khoai lang (ưu tiên hấp hoặc luộc)

Bữa tối: Một bát cháo yến mạch, một cốc nước ép bưởi

Ngày thứ tư

Bữa sáng: Hai quả trứng ốp và hai lát bánh mì đen

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt bò xào, rau củ luộc

Bữa xế: Một hộp sữa chua

Bữa tối: Salad trộn ức gà

Ngày thứ năm

Bữa sáng: Hai quả trứng ốp và hai lát bánh mì nguyên cám

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, ức gà nướng hoặc thịt heo nạc luộc, bí xanh hấp

Bữa xế: Dưa chuột

Bữa tối: Một đĩa Salad và 5 hạt hạnh nhân

Ngày thứ sáu

Bữa sáng: Thịt và rau củ luộc

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt gà hoặc thịt lợn nạc áp chảo, canh bí nấu thịt

Bữa xế: Một củ khoai lang luộc

Bữa tối: Một củ khoai và nước ép hoa quả

Ngày thứ bảy

Bữa sáng: 2 lát bánh  mì nguyên cám và 2 quả trứng luộc hoặc ốp la

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt bò xào, rau củ luộc

Bữa xế: Một hộp sữa chua

Bữa tối: Salad trộn ức gà

Những loại thực phẩm nên tránh trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân khoa học trong 1 tháng

Thực đơn giảm cân trong 1 tháng chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn TRÁNH sử dụng và hấp thụ những loại như: 

Các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt,..

Đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh

Các loại tinh bột đã qua tinh chế như cơm, bánh mì,..

Những loại dầu đã tinh chế như dầu đậu nành, dầu hạt cải,…

Một số lưu ý quan trọng

Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân.

Nếu “thèm” đồ chiên rán, hãy sử dụng dầu ô liu, dầu mè thay vì những loại dầu khác.

Nên kết hợp tập thể dục để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Trên đây là một gợi ý cho thực đơn giảm cân khoa học trong 1 tháng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Để có thể duy trì được chế độ này, đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì và luôn giữ cho mình một tư tưởng “thoáng”. Việc quá lo lắng hay ám ảnh về cân nặng chắc chắn sẽ khiến cho bạn rơi vào những trạng thái không tốt. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn và chúc bạn thành công trong quá trình giảm cân của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *